ทำเว็บไซต์ จำเป็นหรือไม่ ? หากบริษัทไม่ได้ขายสินค้าออนไลน์

แม้ว่าเราทุกคนจะรู้ว่าการ ทำเว็บไซต์ เป็นของตัวเองนั้นจะช่วยเพิ่มอัตราการขายทางโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี แต่! ก็ยังมีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อย เกิดความสงสัยว่าหากบริษัทหรือแบรนด์ไม่ได้มีการขายสินค้าทางออนไลน์ แล้วการทำเว็บไซต์ยังคงมีความจำเป็นอยู่หรือไม่ ?  จะเสียงบประมาณไปฟรีๆ หรือเปล่า ? สิ่งที่จะได้รับจากการทำเว็บไซต์จะคุ้มค่าไหม ? ฯลฯ ซึ่งคำตอบของคำถามดังกล่าวข้างต้น เราก็ขอตอบอย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า ต่อให้บริษัท/แบรนด์ของคุณไม่ได้มีการขายสินค้าออนไลน์ แต่ก็ “จำเป็นที่จะต้องทำเว็บไซต์” เพราะเหตุผลที่ว่า… 

1. ทำเว็บไซต์ จะสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัท/แบรนด์ของคุณ

ทำเว็บไซต์สร้างภาพลักษณ์

แม้ว่าบริษัท/แบรนด์ของคุณจะไม่ได้ขายสินค้าทางออนไลน์ แต่การทำเว็บไซต์นั้นจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัทหรือแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะคุณสามารถใส่ประวัติความเป็นมาของบริษัท ใส่เลขที่แจ้งจดทะเบียนการค้า ใส่รูปภาพสถานที่ตั้งของบริษัท ใส่รูปภาพภายในโรงงาน หรือเรียกง่ายๆ ว่าคุณสามารถใส่ข้อมูลทุกอย่างลงไปในเว็บไซต์ได้เลย ซึ่งแม้ว่าลูกค้าจะไม่สามารถซื้อสินค้าหรือบริการของคุณได้ แต่เขาจะรับรู้ว่าธุรกิจนั้นมีตัวตนจริงๆ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การแอบอ้างแต่อย่างใด จนทำให้เขาตัดสินใจที่จะเข้ามาติดต่องานกับบริษัทของคุณนั่นเอง

2. เว็บไซต์เปรียบเสมือนโบชัวร์ออนไลน์

ทำเว็บไซต์ จำเป็นอย่างไร

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะได้รับจากการทำเว็บไซต์ ก็คือ “โบชัวร์ออนไลน์” เนื่องจากกลุ่มลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก สามารถเข้ามาทำความรู้จักกับบริษัทของคุณได้ทางหน้าเว็บไซต์ อีกทั้งเซลล์ที่ออกตลาดยังสามารถเปิดหน้าเว็บไซต์เพื่ออธิบายรายละเอียดของตัวสินค้า/บริการให้ลูกค้าได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เว็บไซต์ยังเป็นโบชัวร์ออนไลน์ที่สามารถเพิ่มเติม แก้ไข ปรับเปลี่ยนรายละเอียดสินค้า และ ราคาได้ตลอดเวลาอีกด้วย

3. ทำเว็บไซต์ = มีฐานข้อมูลกลุ่มลูกค้า

ทำเว็บไซต์ จำเป็นอย่างไร

การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเก็บข้อมูลของกลุ่มลูกค้า ผ่านแบบทางแบบฟอร์มต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ ภูมิศาสตร์ที่อยู่อาศัย ความสนใจหรือข้อมูลพฤติกรรมอื่นๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณสามารถวางแผนทางการตลาดได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อาทิเช่น การออกแบบตัวสินค้า/บริการให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ตีโจทย์การทำโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย หรือคุณอาจจะให้ทางทีมเซลล์เจาะกลุ่มลูกค้าในโซนภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่งแทนการเจาะตลาดแบบหว่านแห เป็นต้น 

4. ลูกค้ามีโอกาสค้นเจอธุรกิจของคุณ บน Search Engine

search engine

การที่คุณมีเว็บไซต์จะทำให้คุณมี Traffic ชั้นดีจากคนที่มีโอกาสสูงที่จะเป็นลูกค้าของคุณ เพราะคนที่ค้นหาบน Search Engine (เช่น Google) จะเป็นคนที่มีความต้องการในสินค้านั้นๆจริงๆ หากคุณสามารถได้คนกลุ่มนี้มาครอบครองแล้วล่ะก็ ไม่ยากเลยที่จะทำให้คนกลุ่มนี้กลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้

5. การ ทำเว็บไซต์ จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ

ทำเว็บไซต์ จำเป็นอย่างไร

เราเชื่อได้เลยว่าหลายๆ คน คงคิดไม่ถึงว่าการทำเว็บไซต์จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี! โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องไปยื่นเรื่องกู้เงินกับทางธนาคาร โดยคำถามที่คุณจะต้องเจออย่างแน่นอนเลยก็คือ “บริษัทของคุณมีเว็บไซต์ไหม ?” เพื่อที่เจ้าหน้าที่ของทางธนาคารจะได้เข้าตรวจสอบความน่าเชื่อถือว่าบริษัทของคุณนั้นเปิดทำการจริง! หน้าเว็บไซต์มีการอัพเดตข้อมูลอยู่ตลอดเวลาหรือไม่ ? หรือเป็นเพียงแค่การเปิดทิ้งไว้เฉยๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วหากเว็บไซต์บริษัทของคุณนั้นดูมีความน่าเชื่อถือ ภาพรวมดูสวยงาม ข้อมูลครบถ้วน มันก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้ทางธนาคารนั้นอนุมัติเงินกู้ได้

6. เมื่อมีเว็บไซต์ คุณสามารถมี E-Mail บริษัทได้!

ทำเว็บไซต์ จำเป็นอย่างไร

สำหรับใครที่ยังสงสัยว่า E-Mail บริษัทคืออะไร ? เราจะขออธิบายให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้ ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ของคุณชื่อ www.yourcompany.com คุณก็สามารถสร้าง E-Mail ในชื่อ info@yourcompany.com ได้ แทนที่จะเป็น yourcompany@gmail.com หรือ yourcompany@hotmail.com

โดย E-Mail บริษัทนั้นจะช่วยสร้างความหน้าเชื่อถือให้แก่บริษัท/แบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งคุณยังสามารถรับ-ส่งข้อมูลต่างๆ ให้ลูกค้าผ่านทาง E-Mail นี้ได้อีกด้วย

7. เว็บไซต์ทำงานอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

อีกหนึ่งข้อดีที่คุณควรจะตัดสินใจทำเว็บไซต์เลยก็คือ เว็บไซต์จะทำงานแทนคุณอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาเปิด-ปิด ดังนั้นมันจึงเป็นการเพิ่มโอกาศที่กลุ่มลูกค้าจะได้เข้าถึงตัวบริษัท/แบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานภายในเว็บไซต์บางฟังก์ชั่นยังรับหน้าที่ตอบคำถาม, ทำใบเสนอราคา, แจ้งรายละเอียดเบื้องต้นให้กับลูกค้าได้แบบอัตโนมัติอีกด้วย แต่ทั้งนี้คุณอาจจะต้องขอคำปรึกษากับผู้ผลิตเว็บไซต์ว่าสามารถเสริมฟังก์ชั่นการใช้งานข้างต้นได้หรือไม่ ? หรือจะทำออกมาในรูปแบบใดให้กลุ่มลูกค้าใช้งานได้ง่ายมากที่สุด

ผู้อ่านคงได้ทราบประโยชน์จากการทำเว็บไซต์ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว หากคุณต้องการทำเว็บไซต์สำหรับบริษัท ไม่ว่าจะเพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร หรือ เว็บไซต์ E-commerce ที่สามารถสั่งซื้อสินค้า และ ชำระเงินออนไลน์ได้ บริษัท Codex เรามีทีมงานมืออาชีพในการออกแบบและจัดทำเว็บไซต์สำหรับบริษัทโดยเฉพาะ เพื่อให้ภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณโดดเด่น และ น่าประทับใจ อีกทั้งยังตอบโจทย์การเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้อีกด้วย

สนใจติดต่อทำเว็บไซต์ กับ Codex ติดต่อเราได้ที่

โทร 02-114-7246

Line Official Account: @codex

Website: www.codex.co.th

บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

ติดตามข่าวสาร ความรู้ใหม่ๆ ได้ที่นี่